Hơn 19.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Sàn giao dịch việc làm tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 09 - 10 - 2024
100%

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa, Kế hoạch Tổ chức các Phiên giao dịch việc làm trong năm năm 2024. Ngày 07/10/2024, được sự đồng ý của Sở Lao động – TB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Được sự thống nhất phối hợp tổ chức của UBND huyện Thường Xuân về việc tổ chức Sàn GDVL trên địa bàn huyện Thường Xuân tại địa điểm Trường THPT Thường Xuân 2, vào thứ 2, ngày 07/10/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa tổ chức Sàn giao dịch việc làm trên địa bàn huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Dự và chỉ đạo Sàn giao dịch việc làm có đồng chí Trần Ngọc Túy, Chánh Văn phòng Đảng, Đoàn thể Bộ Lao động - TB&XH; đ/c Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục việc làm; đ/c Hoàng Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Lao động - TB&XH; đ/c Nguyễn Văn An, Phó giám đốc Trung tâm Quốc gia DVVL; Đ/c Cầm Bá Đứng, Phó chủ tịch huyện Thường Xuân; đ/c Lê Ngọc Hảo, Giám đốc Trung tâm DVVL; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng nghiệp vụ Trung tâm Quốc gia DVVL, Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ Lao động TB&XH), phòng Lao động – việc làm Sở, các phòng nghiệp vụ trung tâm, các phòng chuyên môn của huyện; các cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương (VTV, TTV, Trung tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện); 21 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề; hơn 1.000 học sinh THPT và người lao động trên địa bàn huyện tham dự.


Đ/c Hoàng Ngọc Trung – Phó giám đốc Sở Lao động - TB&XH phát biểu khai mạc Sàn GDVL

Tại Sàn giao dịch việc làm, có 21 doanh nghiệp, đơn vị tuyển sinh, dạy nghề tham gia tuyển dụng với hơn 19.000 chỉ tiêu tuyển dụng ở nhiều vị trí khác nhau. Đây là một hoạt động thường xuyên của Trung tâm Dịch vụ việc làm với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên và nguời lao động có nhu cầu được tư vấn hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm; các doanh nghiệp tuyển được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp góp phần tạo nguồn cung lao động chất lượng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Các DN tư vấn cho người lao động tại Sàn GDVL

Phát biểu chỉ đạo tại Sàn giao dịch việc làm, đồng chí Tào Bằng Huy, Phó cục trưởng Cục việc làm cho biết: “Các Sàn GDVL có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đào tạo, người lao động chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề phù hợp với nguyện vọng của bản thân. Vì vậy, trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người lao động, người sử dụng lao động; đồng thời kết nối với các tỉnh khác trong cả nước, đặc biệt là ở các vùng kinh tế trọng điểm, các khu công nghiệp tập trung các huyện, thị xã, thành phố có đông lao động nhằm góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng tích cực. Sàn giao dịch việc làm đã góp phần phát triển đa dạng các giao dịch thị trường lao động, kết nối cung-cầu lao động một cách hiệu quả, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, cung ứng lao động cho các đối tượng có nhu cầu. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp cả ở khu vực thành thị và nông thôn.”.

Đ/c Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục việc làm phát biểu chỉ đạo Sàn GDVL

Nhân dịp này, Sở Lao động TB& XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa phối hợp cùng với các doanh nghiệp phát động chương trình tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó khối 12 trường THPT Thường Xuân 2 với mong muốn giúp các em vơi bớt khó khăn, thêm vững bước tới trường đồng thời là nguồn động viên tinh thần, động lực to lớn giúp các em phấn đấu, vươn lên trong học tập. góp phần xây dựng quê hương Thường Xuân càng phồn vinh, văn minh và tiến bộ.

Các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Kết thúc Phiên Giao dịch việc làm, đã có 165 người được kết nối thành công; 64 người đăng ký du học, XKLĐ và 39 người đăng ký học nghề. Trong năm 2024, Trung tâm DVVL Thanh Hoá sẽ đã dạng hoá hình thức tổ chức các Sàn giao dịch việc làm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động tại địa phương tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp để lựa chọn những công việc và nghề nghiệp phù hợp, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh./.

Một số hình ảnh thực tế:

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hơn 19.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Sàn giao dịch việc làm tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa(09/10/2024 3:42 CH)

    Trung tâm Dịch vụ việc làm thông báo về việc mời nhà thầu tham dự một số gói thầu tư vấn thuộc dự...(08/08/2024 8:34 SA)

    Trung tâm DVVL Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai...(01/07/2024 10:16 SA)

    Kết quả tuyển dụng lao động Việt Nam vào vị trí dự kiến sử dụng lao động nước ngoài của các doanh...(10/06/2024 2:39 CH)

    Kết quả tuyển dụng lao động Việt Nam vào vị trí dự kiến sử dụng lao động nước ngoài của các doanh...(04/06/2024 8:52 SA)

      °
      1230 người đang online